กิจกรรมการเรียนรู้

 

[ใบงานที่ 1.1 แผนผังความคิด] [ใบงานที่ 1.2 สถานการณ์สมมติ] [ใบงานที่ 1.3 ถาม-ตอบ] [ใบงานที่ 2.1 ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์] [ใบงานที่ 2.2 การติดตั้งการ์ดแลน] [ใบงานที่ 2.3 การเข้าสาย UTP กับขั้วต่อ RJ45] [ใบงานที่ 2.4การแชร์เพื่อใช้ทรัพยากรร่วมกัน] [ใบงานที่ 2.5 อินเทอร์เน็ตและการสืบค้น] [ใบงานที่ 3.1 ป้ายประกาศ] [ใบงานที่ 3.2 กิจกรรมสร้างสรรค์] [ใบงานที่ 4.1 เกมการแก้ปัญหา] [ใบงานที่ 4.2 กระบวนการแก้ปัญหา] [ใบงานที่ 4.3 การจำลองความคิดเป็นข้อความ   ] [ใบงานที่ 5.1 การเขียนเค้าโครงงาน] [ใบงานที่ 5.2 โครงงานของฉัน]
                                                                                                                                                                                                       29/08/50

 รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศพื้นฐาน งค 40105

                  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการ เพื่อให้ผู้เรียน ได้ฝึกปฏิบัติกิจกรรมตามใบงานแยกตามหน่วยการเรียนรู้ นักเรียนจะเกิดการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ ในการทำกิจกรรม บางกิจกรรมนักเรียนอาจจะทำคนเดียว แต่บางกิจกรรมต้องทำงานเป็นกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นการทำงานเป็นกลุ่ม เพื่อฝึกทักษะในการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่างเป็นกระบวนเป็นระบบ ที่สำคัญ นักเรียนจะเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกัน เพื่อให้งานของกลุ่มมีประสิทธิภาพ ซึ่งผลที่ได้จากการทำกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถตัดสินใจ แก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยวิธีการคิดอย่างสมเหตุสมผล โดยอาศัยหลักการ วิธีการ ความรู้ทางทักษะต่าง ๆ มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาได้ โดยแยกตามหน่วยการเรียนรู้ ซึ่งสามารถคลิ๊กดูรายละเอียดตามใบงานได้

ชื่อหน่วย
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
กิจกรรมการเรียนรู้
กระบวนการ
หน่วยที่ 1
บอกหน่อยได้ไหม
อธิบายความสำคัญของข้อมูลสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศ และองค์ประกอบของระบบสารสนเทศ
มฐ.ง 4.1 (ข้อ1,5)
ใบงานที่ 1.1 แผนผังความคิด
ใบงานที่ 1.2 สถานการณ์สมมติ
ใบงานที่ 1.3 ถาม-ตอบ
-คิด คู่ ร่วม
-กระบวนการกลุ่ม
-เพื่อนคู่คิด
หน่วยที่ 2
สื่อสารกว้างไกล
โยงใยทั่วโลก
อธิบายความสำคัญของระบบการติดต่อสื่อสาร
และระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้
มฐ. ง 4.1 (ข้อ3,9)

ใบงานที่ 2.1 ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ใบงานที่ 2.2 การติดตั้งการ์ดแลน
ใบงานที่ 2.3 การเข้าสาย UTP กับขั้วต่อ RJ45
ใบงานที่ 2.4การแชร์เพื่อใช้ทรัพยากรร่วมกัน
ใบงานที่ 2.5 อินเทอร์เน็ตและการสืบค้น

-กระบวนการกลุ่ม
-กระบวนการปฏิบัติ
หน่วยที่ 3
สนุกกับคอมพิวเตอร์
อธิบายความหมายความสำคัญของคอมพิวเตอร์ และระบบคอมพิวเตอร์
มฐ. ง 4.1 (ข้อ2,4,8)
ใบงานที่ 3.1 ป้ายประกาศ
ใบงานที่ 3.2 กิจกรรมสร้างสรรค์
-กระบวนการกลุ่ม
-กระบวนการปฏิบัติ
หน่วยที่ 4
แชร์ความคิด
พิชิตปัญหา
อธิบายหลักการและวิธีการแก้ปัญหา ด้วยกระบวนการทางเทคโนโลยีอย่างมี
ประสิทธิภาพและประสิทธิผล
มฐ.ง 4.1 (ข้อ6)
ใบงานที่ 4.1 เกมการแก้ปัญหา
      ปัญหาที่ 1 ปลูกต้นไม้
      ปัญหาที่ 2 คณิตคิดสนุก
      ปัญหาที่ 3 ค้นหาเหรียญปลอม
      ปัญหาที่ 4 อย่าเผลอให้จับกิน
      ปัญหาที่ 5 ปริศนาลากเส้น
ใบงานที่ 4.2 กระบวนการแก้ปัญหา
ใบงานที่ 4.3 การจำลองความคิดเป็นข้อความ  และผังงาน
-กระบวนการกลุ่ม
-คิด- คู่- ร่วม
-รายบุคคล
หน่วยที่ 5
สานฝันโครงงาน
มีความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยี มาประยุกต์สร้างงานได้อย่างมีจิตสำนึกและ
มีความรับผิดชอบ
มฐ.ง 4.1 (ข้อ7,10,11,12)
ใบงานที่ 5.1 การเขียนเค้าโครงงาน
ใบงานที่ 5.2 โครงงานของฉัน
-กระบวนการกลุ่ม
-กระบวนการปฏิบัติ

รวมใบงานแบบทดสอบ งค 40105
โฮม | หลักสูตรสถานศึกษา | คำอธิบายรายวิชา | หน่วยการเรียนรู้ | ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง | กิจกรรมการเรียนรู้ | อ้างอิง | ผู้จัดทำ

ไซท์นี้ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุด05/01/49