![]() |
||
|
ชื่อหน่วย |
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง |
กิจกรรมการเรียนรู้ |
กระบวนการ |
หน่วยที่ 1 บอกหน่อยได้ไหม |
อธิบายความสำคัญของข้อมูลสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบสารสนเทศ และองค์ประกอบของระบบสารสนเทศ มฐ.ง 4.1 (ข้อ1,5) |
ใบงานที่ 1.1 แผนผังความคิด ใบงานที่ 1.2 สถานการณ์สมมติ ใบงานที่ 1.3 ถาม-ตอบ |
-คิด คู่ ร่วม -กระบวนการกลุ่ม -เพื่อนคู่คิด |
หน่วยที่ 2 สื่อสารกว้างไกล โยงใยทั่วโลก |
อธิบายความสำคัญของระบบการติดต่อสื่อสาร
และระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้ มฐ. ง 4.1 (ข้อ3,9) |
ใบงานที่ 2.1 ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ |
-กระบวนการกลุ่ม -กระบวนการปฏิบัติ |
หน่วยที่ 3 สนุกกับคอมพิวเตอร์ |
อธิบายความหมายความสำคัญของคอมพิวเตอร์ และระบบคอมพิวเตอร์ มฐ. ง 4.1 (ข้อ2,4,8) |
ใบงานที่ 3.1 ป้ายประกาศ ใบงานที่ 3.2 กิจกรรมสร้างสรรค์ |
-กระบวนการกลุ่ม -กระบวนการปฏิบัติ |
หน่วยที่ 4 แชร์ความคิด พิชิตปัญหา |
อธิบายหลักการและวิธีการแก้ปัญหา
ด้วยกระบวนการทางเทคโนโลยีอย่างมี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล มฐ.ง 4.1 (ข้อ6) |
ใบงานที่ 4.1 เกมการแก้ปัญหา ปัญหาที่ 1 ปลูกต้นไม้ ปัญหาที่ 2 คณิตคิดสนุก ปัญหาที่ 3 ค้นหาเหรียญปลอม ปัญหาที่ 4 อย่าเผลอให้จับกิน ปัญหาที่ 5 ปริศนาลากเส้น ใบงานที่ 4.2 กระบวนการแก้ปัญหา ใบงานที่ 4.3 การจำลองความคิดเป็นข้อความ และผังงาน |
-กระบวนการกลุ่ม -คิด- คู่- ร่วม -รายบุคคล |
หน่วยที่ 5 สานฝันโครงงาน |
มีความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยี
มาประยุกต์สร้างงานได้อย่างมีจิตสำนึกและ มีความรับผิดชอบ มฐ.ง 4.1 (ข้อ7,10,11,12) |
ใบงานที่ 5.1 การเขียนเค้าโครงงาน ใบงานที่ 5.2 โครงงานของฉัน |
-กระบวนการกลุ่ม -กระบวนการปฏิบัติ |
รวมใบงานแบบทดสอบ งค 40105
ไซท์นี้ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุด05/01/49